top of page
  • Catherine Nguyen

Thử nhìn KPOP dưới góc nhìn của một Marketer

Với sự cho phép của chị Phương Thảo, mình đã được phép chia sẻ bài viết này và mình tin rằng nếu nó có ích với mình thì cũng sẽ có ích với bạn. Cùng nhau đọc nhé:


Kpop và Marketing có liên quan gì với nhau không? Có phải tự nhiên chúng ta lại yêu thích một nhóm nhạc nào đó hơn các nhóm khác (không kể đến chất lượng âm nhạc)? Vì sao chúng ta lại thần tượng Kpop đến vậy?


Một điều thú vị - Liệu các bạn có để ý rằng cách mà các nhóm nhạc xây dựng hình ảnh (concept) cũng giống như cách marketer xây dựng thương hiệu trong Marketing không?

Chiếm lấy trái tim khách hàng (share of heart) bằng việc xây dựng một hình mẫu mong muốn của nhóm đối tượng mục tiêu để họ thấy "hợp gu", thấy hình ảnh và mơ ước của mình trong đấy!


Không ai khác, theo chị, Kpop chính là bậc thầy trong việc tạo ra những hình mẫu này. “Hình mẫu” ấy càng hoàn hảo, càng có yếu tố gần gũi với giới trẻ bao nhiêu, chúng ta càng cảm thấy kết nối & thần tượng bấy nhiêu, đúng không nào các GenZ 😉


Nào, giờ thì chúng ta cùng THỬ mổ xẻ dưới lăng kính Marketing xem xem các nhóm nhạc nữ hàng đầu đang tạo nên những hình mẫu nhóm nhạc khác nhau ra sao & vì sao họ lại thành công đến như vậy trong từng ảnh dưới nhé 🤩


Học và làm Marketing nhiều khi lại hay ở chỗ trong khi nghĩ "love is blind" - mình thích không hiểu sao mình thích thì Marketing lại giúp chúng ta phân tích được chính suy nghĩ và hành vi của mình đó 😌 Cùng chia sẻ thêm góc nhìn của mình và nhóm nhạc mình yêu thích để chúng ra phân tích cùng nhau ha!

(kéo qua để đọc nhé các bạn ơi)

------

Side note thêm một chút về chị: Chị là Thảo, hiện đã có 3 năm kinh nghiệm làm Marketing tại một số tập đoàn đa quốc gia như Unilever, Nielsen, Vinamilk hay Anheuser-Busch InBev. Để giúp các bạn đến gần và hiểu hơn về Marketing, chị có chia sẻ khá nhiều bài viết về hành trình đến với Marketing của chị cũng như một số tips trong Marketing chị hay bỏ túi để trau dồi kiến thức, các bạn có thể click vào profile của chị hoặc truy cập website để tham khảo các bài viết cũ nhé!

Nguồn: Phuong Thao Do

1 comment
bottom of page